ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ไทย ยังซบเซา ร้อยละ 79.68 บอกไม่เคยซื้อ เหตุต้องการเลือกคุณภาพสินค้าเอง แนะพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรให้หลากหลายและน่าเชื่อถือ

        ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและพยากรณ์ทางการเกษตร (แม่โจ้โพลล์) ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ (ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก กรุงเทพมหานคร นครปฐม ฉะเชิงเทรา ประจวบคีรีขันธ์ ขอนแก่น อุดรธานี สุราษฎ์ธานี ชุมพรและสงขลา) จำนวนทั้งสิ้น 1,069 ราย ระหว่างวันที่ 1 – 15 กรกฎาคม 2561 ในหัวข้อ “คนไทย...คิดอย่างไรกับตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์” มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ และข้อเสนอแนะต่อการส่งเสริมการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ของประเทศไทย ผลการสำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 74.56 เคยซื้อสินค้าผ่านตลาดออนไลน์ ประเภทสินค้าที่ซื้อได้แก่ อันดับ 1 สินค้าแฟชั่น สุขภาพและความงาม (ร้อยละ 64.99) ส่วนอีกร้อยละ 25.44 ไม่เคยซื้อสินค้าออนไลน์ โดยให้เหตุผลว่า ไม่ถนัดในการใช้เทคโนโลยีและไม่ได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์

ผลสำรวจโพลล์ล่าสุด